CRM ( Customer Relationship Management) là một ứng dụng công nghệ giúp phát triển mối quan hệ với khách hàng để đạt được lợi thế cạnh tranh và duy trì sự tăng trưởng của kinh doanh trong dài hạn. Về cơ bản, CRM là một cách để thu thập và xử lý thông tin để hiểu được nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm mục đích  khơi gợi và khuyến khích họ mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Ta có thể nhận thấy trọng tâm của CRM là tạo ra giá trị cho việc kinh doanh bằng cách giữ chân khách hàng hiện tại về lâu dài. Tại thị trường Việt Nam, tính đến thời  điểm hiện đại, các công ty dịch vụ tài chính và viễn thông, các công ty sản xuất hàng tiêu dùng và các công ty bán lẻ là các đơn vị đang dẫn đầu trong việc ứng dụng CRM vào hoạt động. Do đó thị trường cung cấp các giải pháp CRM tại Việt Nam nhộn nhịp và phát triển hơn bao giờ hết. Vì thế, bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về ưu, nhược điểm của các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nhằm giúp các doanh nghiệp có cái nhìn đầy đủ và chính xác hơn.

Các ứng dụng CRM hiện này trên thị trường Việt Nam là: cho phép doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của khách hàng bằng cách thu thập thông tin về thói quen mua của khách hàng, bao gồm cả sở thích và tần suất để có thể tổ chức hoạt động của mình cho phù hợp với mong muốn của đối tượng mục tiêu.

Ngoài ra, nó còn cung cấp dữ liệu  về nhu cầu thay đổi theo thời gian của khách hàng  để có biện pháp điều chỉnh phù hợp đảm bảo rằng khách hàng có được sản phẩm và dịch vụ họ muốn một cách kịp thời.

Đặc biệt, CRM còn hỗ trợ các hoạt động lập kế hoạch và kiểm soát. Về khía cạnh này, CRM có thể được sử dụng để phân tích các xu hướng hiện tại, dự báo các xu hướng trong tương lai và giám sát sự tiến triển của các nhu cầu. Hơn nữa, CRM có thể giúp tạo ra mối quan hệ độc đáo và độc quyền với các khách hàng hoặc nhóm khách hàng. Điều này có tác động tích cực  lên cảm nhận và ấn tượng của khách hàng về chất lượng phục vụ của công ty. Qua đó, có thể dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn bởi vì khách hàng có nhiều khả năng trở thành người mua lặp lại nếu họ nhận được sản phẩm có chất lượng và dịch vụ
Mặt khác, các giải pháp CRM hiện nay trên thị trường Việt Nam còn tồn tại một số khuyết điểm như chủ yếu tập trung vào chăm sóc  các khách hàng hiện tại mà chưa chú trọng để tìm kiếm, hợp tác với những khách hàng mới. Một vài đơn vị thiếu chuyên nghiệp trong việc cung cấp phần mềm CRM thường giảm thiểu chi phí của mình bằng cách sử dụng các mã nguồn mở của nước ngoài dẫn đến việc không đáp ứng yêu cầu trong điều kiện kinh doanh đặc thù ở Việt Nam. Do đó, các khía cạnh pháp lý (bảo mật, sở hữu trí tuệ…) và các vấn đề đạo đức cần được các nhà cung cấp trong nước xem xét trong quá trình thực hiện. Mặc dù vẫn còn một vài điểm yếu cần khắc phục nhưng chắc chắn các nhà cung cấp sẽ dần trở nên độc lập và chuyên nghiệp hơn để có thể cung cấp giải pháp quản lý quan hệ khách hàng phù hợp cho thị trường Việt Nam. Việc quản lý CRM ở các doanh nghiệp cũng sẽ dần trở nên bài bản và hiệu quả hơn nhờ những ứng dụng thông minh này

Để tìm kiếm một giải pháp CRM phù hợp với điều kiện kinh doanh tại Việt Nam cũng như đáp ứng nguồn ngân sách của doanh nghiệp,chúng tôi đề xuất giải pháp Mobile CRM của MobiFone, không chỉ bởi uy tín doanh nghiệp mà còn vì các tiện ích, hỗ trợ đi kèm khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam này. So với các nhà cung cấp hiện nay tại Việt Nam, MobiCRM được thiết kế với tiện ích vô cùng hữu ích là Marketing Automation. Chức năng này giúp tự động hóa tiếp thị, xây dựng các chiến dịch, tự động chuyển đổi các yêu cầu và khiếu nại tới nhân viên phù hợp nhất qua email, điện thoại, hoặc các kênh truyền thông xã hội hoặc truyền thông xã hội, sắp xếp tự động và đo lường các hoạt động marketing, cũng như quy trình làm việc. Từ đó, các công ty sẽ tăng hiệu quả hoạt động và tăng doanh thu nhanh hơn. Để tham khảo thêm thông tin, vui lòng truy cập website www.crm.mobifone.vn hoặc có thể góp ý qua địa chỉ contact-itc@mobifone.vn.