Làm thế nào để tải danh sách đơn hàng dưới dạng excel

Để tải được danh sách đơn hàng trước hết bạn phải có quyền download đơn hàng. Nếu chưa được phân quyền thì liên hệ với admin để được cập nhật thêm quyền.

Trong màn hình bán hàng (F4) click vào  ở góc trên cùng bên phải màn hình để tải danh sách đơn hàng xuống

Tại sao Tôi đã tạo đơn hàng, đã duyệt mà trong màn hình chi tiết của khách hàng mục giá trị vẫn bằng 0 ?

Bạn cần nhập thanh toán cho đơn hàng đó, giá trị (time life value) cho biết số tiền khách hàng đã thanh toán tính đến thời điểm hiện tại.

Tôi có một danh sách đơn hàng từ file excel tải xuống từ phần mềm cũ, tôi có thể nhập lên mobicrm không?

Bạn có thể sử dụng tính năng import đơn hàng trong phần bán hàng và nhập theo file mẫu để upload hàng load đơn hàng lên hệ thống MobiCRM.

Tôi muốn xóa một số nhóm Khách hàng và nguồn Khách hàng không cần thiết và thêm mới một số nhóm và nguồn KH mới.

Bạn cần có quyền admin để thực hiện được yêu cầu này

Có 2 cách:

Cách 1: Trong phần cài đặt à chọn CRM à chọn tab Nhóm Khách hàng à click vào biểu tượng  cuối tên nhóm KH muốn xóa rồi sửa thành tên nhóm KH mới muốn tạo.

Cách 2: Cũng trong phần cài đặt à chọn CRM à chọn tab Nhóm Khách hàng  à click vào hình  cuối tên nhóm KH muốn xóa à click vào Đồng ý để xóa nhóm KH đó.

Sau đó vào mục  để thêm mới nhóm Khách hàng muốn tạo.

Thao tác tương tự với nguồn Khách hàng.

Tôi có 2 hình thức giao hàng là shipper với đơn hàng trong nội thành và bưu điện với đơn hàng ngoại tỉnh. Tôi có thể thêm trường hình thức giao hàng khi tạo mới đơn hàng được không?

Có thể thêm trường hình thức đơn hàng trong mục Định nghĩa dữ liệu phần Đơn hàng

Nhấn   à nhập tên thuộc tính là hình thức giao hàng rồi chọn dạng dữ liệu dạng select list và nhập 2 option name là shipper và bưu điện à ấn lưu

Thao tác tương tự nếu muốn thêm các trường thông tin khác trong đơn hàng nhé.

Gửi Sms hôm qua mà hôm nay chưa thấy gửi đi ?

Có 2 nguyên nhân

  • Do cấu hình sms hoặc đã gửi quá số lượng sms trong 1 tháng
  • Hỏi lại phía nhà mạng có thể do nợ cước hoặc trục trặc kĩ thuật
Những yếu tố nào cần lưu ý để gửi email tránh spam ?
  • Domain gửi email
  • Mail sever
  • Danh sách gửi email
  • Tiêu đề email
  • Nội dung email
Vừa ấn gửi mail mà vào xem lại thấy ghi "chưa gửi"?

Hệ thống sẽ gửi mail đi sau 2-3 phút, nếu sau thời gian trên vẫn chưa gửi có thể do cấu hình mail có vấn đề hoặc kiểm tra lại tài khoản gửi mail.

Định hướng của Giải pháp Mobile CRM
  • DOANH NGHIỆP bán được hàng
  • PHÁT TRIỂN phòng Kinh doanh: Lập kế hoạch, Lập chỉ tiêu, Theo dõi,  Chấm điểm, Phân tích, Đánh giá hiệu quả
  • Xây dựng THƯƠNG HIỆU: công cụ Marketing:  Email, SMS, Tổng đài điện thoại, Landing Page, Form lấy thông tin khách hàng…
  • MẠNG XÃ HỘI nội bộ: Trao đổi, Đào tạo, Phát triển năng lực nhân viên
  • TỰ ĐỘNG HÓA: Tìm kiếm khách hàng, Chăm sóc khách hàng, Đào tạo nhân viên – GIẢM CHI PHÍ – TĂNG HIỆU QUẢ
Tính năng Quản lý lịch làm việc của Giải pháp Mobile CRM
  • Quản lý theo dự án
  • Giao việc – Nhận việc – Từ chối – Thông báo hoàn thành – Phục hồi – Hủy công việc
  • Phân cấp, phân quyền truy cập
  • Báo cáo tiến độ
  • Báo động công việc đến ngày bắt đầu, kết thúc
  • Tự động tổng hợp công việc hàng ngày
  • Thông báo qua: Email, SMS
  • Calendar
  • Hỗ trợ Upload bằng Excel
CRM là gì?

CRM được viết tắt của Customer Relationship Management – giải pháp quản lý quan hệ khách hàng dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin cho phép các công ty quản lý mối quan hệ với khách hàng hiện tại và tiềm năng. CRM thường được thiết kế để tổ chức, tự động hóa và đồng bộ hóa việc bán hàng, tiếp thị, dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật.

CRM cung cấp dữ liệu khách hàng cần thiết để các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng mong muốn, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, bán chéo và bán các sản phẩm hiệu quả hơn, đóng cửa giao dịch, giữ chân khách hàng hiện tại và hiểu rõ khách hàng của họ

Tôi đã đăng ký thành công MobiCRM, làm thế nào để bắt đầu sử dụng các tiện ích của nó?

Bước 1 – Đăng nhập với tên người dùng và mật khẩu của bạn được MobiFone cấp qua hòm thư điện thử hoặc số điện thoại di động

Bước 2 – Sau khi đăng nhập thành công, Click vào “Đăng nhập” bên dưới

Bước 3 – Cuộn xuống CRM

Bước 4 – Bắt đầu sử dụng

Tôi đã thay đổi mật khẩu của tôi trên MobiCRM và không thể đăng nhập hoặc quên mật khẩu. Làm thế nào để có thể đăng nhập vào MobiCRM?

Bước1 – Nhấp vào Quên mật khẩu tại link http://crm.mobifone.vn/login/forget/?locale=vi

Bước 2 – Để lấy lại mật khẩu nhập địa chỉ email đã đăng ký ID (Email ID sử dụng cho tài khoản CRM)

Bước 3 – Bấm vào theo yêu cầu

Bước 4 – Một email được gửi đến id email đăng ký của bạn để thiết lập lại mật khẩu, Thực hiện theo các hướng dẫn trên email để đặt lại mật khẩu

Có thể tùy chỉnh MobiCRM được không?

MobiCRM là một ứng dụng di động quản lý quan hệ khách hàng có khả năng tùy biến lớn. Nó cho phép người dùng có thể thay thế hay sửa chữa các trường dữ liệu sao cho phù hợp với đặc tính kinh doanh của từng doanh nghiệp

Dữ liệu của công ty tôi và khách hàng sẽ được quản lý như thế nào?

Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư và  quyền kiểm soát dữ liệu của công ty bạn. Chúng tôi không cung cấp thông tin của khách hàng và chỉ chia sẻ thông tin của bạn khi cần thiết để cung cấp dịch vụ.

Làm thế nào để sao lưu dữ liệu của tôi?

MobiCRM thực hiện sao lưu thường xuyên để đảm bảo dữ liệu đó là đáng tin cậy và an toàn ở phía máy chủ. Trong trường hợp lỗi người dùng, khách hàng có thể yêu cầu MobiFone khôi phục lại  để sao lưu bởi gần đây nhất.

MobiCRM hỗ trợ khách hàng khi gặp sự cố qua những kênh nào?

Chỉ cần liên hệ với Nhóm hỗ trợ của chúng tôi bằng cách gửi email tới contact-itc@mobifone.vn. Chúng tôi sẽ phản hồi kịp thời và nhanh nhất có thể.

Đặc biệt, chức năng  Live Chat cho phép khách hàng tương tác trực tiếp với nhân viên hỗ trợ. Khi truy cập website www.crm.mobifone.vn, 1 hộp màu xanh “Live Chat” sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải màn hình của bạn, khách hàng chỉ cần nhấp vào hộp và nhập câu hỏi của bạn

Công nghệ định vị địa lý tích hợp trên ứng dụng MobiCRM là gì ?

Công nghệ định vị địa lý tích hợp trên ứng dụng MobiCRM hỗ trợ thống kế số lượng khách hàng, doanh thu trên một khu vực. Công nghệ định vị địa lý cũng được sử dụng như là một công cụ quản lý mạng hoặc liên lạc để tìm kiếm triển vọng bán hàng dựa trên vị trí. Từ đó giúp doanh nghiệp đánh giá và quản lý công việc của nhân viên hiệu quả hơn. Do được thiết kế trên nền tảng điện toán đám mây, doanh nghiệp khi sử dụng ứng MobiCRM không cần phải đầu tư thiết bị phần cứng, có thể tận dụng được cơ sở viễn thông của MobiFone, từ đó giúp tiết giảm chi phí đầu tư lên đến 50 % so với các giải pháp truyền thống.

Tự động hóa tiếp thị trên mobiCRM là gì ?

Tự động hóa tiếp thị là một công cụ tuyệt vời để giúp công ty có nhiều khách hàng tiềm năng, chăm sóc họ trên nhiều kênh (không chỉ là email), sau đó ưu tiên các khách hàng tiềm năng để bán hàng. Nếu sử dụng excel để quản lý công việc trên, chi phí nhân sự thực hiện sẽ rất lớn vì danh sách khách hàng tăng lên qua các năm, đồng thời khi nhân viên nghỉ việc doanh nghiệp không quản lý được tập khách hàng đã có để thực hiện công tác chăm sóc. Do đó, chức năng là Marketing Automation của MobiCRM vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn dễ dàng quản lý thông tin thuộc sở hữu của mình.

Tải danh sách khách hàng lên mà hệ thống báo người phụ trách không có trong khi tôi đã nhập rất rõ tên người phụ trách?

Do điền tên người phụ trách nên không tải được. Chính xác là bạn sẽ nhập tên đăng nhập hệ thống của người đó vào cột người phụ trách thì sẽ tải lên được.

Tôi thêm mới khách hàng bằng file excel nhưng báo là sai ngày sinh nhật?

Do excel đổi định dạng ngày khi nhập thông tin. Định dạng trường sinh nhật là dạng text theo thứ tự dd/mm/yyyy

Tôi muốn xóa 1 khách hàng thì phải làm như nào?

Trước tiên bạn phải có quyền xóa khách hàng thì mới xóa được.

Nêú đã được phân quyền xóa khách hàng thì bên cạnh tên khách hàng có dấu X, bạn kích vào dấu X đó là xóa được.

Tìm kiếm khách hàng theo mã số thuế bằng cách nào?

Vào mục tìm kiếm nâng cao và chon ô mã số thuế.

Tôi muốn thay đổi mối quan hệ của khách hàng thì làm như nào?

Cách 1: vào chi tiết khách hàng và click vào ô mối quan hệ để thay đổi

Cách 2: cạnh tên khách hàng có bút toán sửa, click vào đó và chon ô muối quan hệ để sửa

Cách 3: ngoài màn hình khách hàng F2, tìm khách hàng, cạnh tên khách hàng có chữ I, click vào đó chọn mối quan hệ và sửa

Ai có thể nhìn thấy công việc của tôi?

Người có quyền xem tất cả công việc hoặc những người tham gia vào công việc

Khi người khác tạo công việc cho mình hệ thống có những thông báo gì?

Hệ thống sẽ thông báo notify và gửi email cho người nhận việc

Ai có thể xác nhận hoàn thành công việc và chấm sao cho công việc của tôi?

Người giao việc hoặc người có vị trí cao nhất trong phòng ban của người nhận việc

Trong chức năng KPI(f7) có những báo cáo liên quan đến thông tin gì?
  1. Khách hàng
  2. Nhân viên
  3. Phòng ban
  4. Chiến dịch
  5. Công việc
  6. Sản phẩm
  7. Phản hồi
  8. Optin form
  9. Affiliate
Chức năng KPI có tác dụng gì?
  • Tự động tổng hợp báo cáo toàn bộ những thông tin nhân viên đã làm trên hệ thống, tự động tính toán đưa ra các chỉ số và biểu đồ thồng kê
  • Là chức năng đo chỉ tiêu KPI cho nhân viên khi được áp chỉ tiêu
Tính năng Quản lý sản phẩm của Giải pháp Mobile CRM
  • Hỗ trợ mã vạch
  • Hỗ trợ quy trình bán – Tự thiết lập quy trình bán hàng
  • Phân cấp, phân quyền theo chi nhánh
  • Hỗ trợ đổi trả hàng
  • Hỗ trợ thanh toán
  • Hỗ trợ upload dữ liệu đơn hàng cũ
Tính năng chính của Giải pháp Mobile CRM

1.Quản lý và phát triển tập khách hàng

2.Quản lý và phát triển Đội ngũ Nhân viên KINH DOANH

3.Xây dựng KPI chuyên nghiệp

4.“Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp”

5.Marketing tự động

6.Giao việc tự động

7.Kết nối với Website lấy dữ liệu – Optin Form

8.Tổng đài điện thoại

9.Công cụ Marketing tổng hợp: Email, SMS Brandname, Automation Marketing

CRM có thể giúp ích gì cho công ty của tôi ?

MobiCRM là giải pháp cung cấp dịch vụ quản lý khách hàng trên nền tảng Cloud của MobiFone. Các công ty sử dụng giải pháp này để quản lý, phân tích tương tác dữ liệu của khách hàng trong suốt vòng đời mua sắm của họ nhằm mục đích cải thiện mối quan hệ kinh doanh với khách hàng, hỗ trợ duy trì khách hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

MobiCRM thể hiện sự ưu việt so với các phần mềm khác ?

MobiCRM thể hiện sự ưu việt so với các phần mềm khác ở tính năng Marketing Automation. Đây là một công cụ hỗ trợ tạo và quản lý các chiến dịch marketing với các tính năng cụ thể như tự động gửi email, tự động gửi SMS, tạo Opt-in Form trên Landing page giúp điều hướng và giữ chân người dùng trên website. Cụ thể, chỉ cần doanh nghiệp có sẵn danh sách khách hàng và tạo form nội dung gửi 1 lần đầu tiên, thì tất cả các thao tác từ gửi mail, SMS, email sau đó có thể lựa chọn form có sẵn và chọn khách hàng từ list để thực hiện. Thao tác này tạo sự thống nhất về nội dung khi gửi email, SMS và sự chính xác khi chọn khách hàng phù hợp. Từ đó, làm tăng tỉ lệ chuyển đổi sang giao dịch cụ thể thành công cao hơn.

Tính năng KPI trong MobiCRM là gì ?

MobiCRM hỗ trợ việc thống kê và đánh giá hiệu quả của từng dự án cũng như từng cá nhân trong doanh nghiệp thông qua tính năng KPI. Hệ thống cho phép lấy dữ liệu về biến động doanh số, năng lực của các thành viên, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tỷ trọng sản phẩm trong cơ cấu doanh thu. Chính vì vậy, cả doanh nghiệp lẫn nhân viên nhận ra điểm tích cực và hạn chế trong khi thực hiện nhiệm vụ đặt ra đồng thời xây dựng kế hoạch để cải thiện năng suất và chất lượng công việc tốt hơn.

MobiCRM quản lý các chiến dịch Marketing, bán hàng như thế nào ?

Các thông số của tiện ích  trên gồm: Bán sản phẩm gì? Khách hàng mục tiêu? Ai bán và bán như thế nào? Mỗi khách hàng là một cơ hội bán hàng, mỗi cơ hội bán hàng sẽ có người phụ trách- nhân viên bán hàng. Trong đó, người quản lý chiến dịch là người được quyền quan sát toàn bộ hoạt động trong chiến dịch bán hàng; Người bán hàng là người tham gia, đăng ký khách hàng & tương tác với khách hàng trong chiến dịch. Nhân viên bán hàng có thể chủ động đăng ký hoặc do người phụ trách chiến dịch chỉ định thông qua công cụ sẵn có trên màn hình chiến dịch. Từ đó, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh hiệu quả bán hàng bằng phân tích dữ liệu lịch sử, thông tin dự đoán và kiểm soát hành động của nhân viên. Từ đó, chủ doanh nghiệp có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng, ở từng thời điểm. Mặt khác, dựa vào báo cáo hiệu quả của chương trình marketing, người quản lý có thể rút kinh nghiệm và đề xuất biện pháp huấn luyện và khuyến khích nhân viên hoàn thành chiến dịch lần sau tốt hơn

mobiCRM có phiên bản tiếng Việt hay không ?

Đây là hệ thống CRM tự phát triển đầu tiên tại Việt Nam, 100 % tiếng Việt  tập trung vào Marketing Automation, quản lý đội kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Phiên bản mới nhất đã nâng cao giao diện và trải nghiệm người dùng. Thiết kế mới này đã tận dụng các công nghệ tiêu dùng và điều hướng đã được sắp xếp hợp lý để giảm số lần nhấp chuột được yêu cầu để thực hiện các tác vụ phổ biến nhất.

CRM hỗ trợ các hoạt động lập kế hoạch và kiểm soát như thế nào ?

Về khía cạnh này, CRM có thể được sử dụng để phân tích các xu hướng hiện tại, dự báo các xu hướng trong tương lai và giám sát sự tiến triển của các nhu cầu. Hơn nữa, CRM có thể giúp tạo ra mối quan hệ độc đáo và độc quyền với các khách hàng hoặc nhóm khách hàng. Điều này có tác động tích cực  lên cảm nhận và ấn tượng của khách hàng về chất lượng phục vụ của công ty. Qua đó, có thể dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn bởi vì khách hàng có nhiều khả năng trở thành người mua lặp lại nếu họ nhận được sản phẩm có chất lượng và dịch vụ

Tại sao công ty tôi nên chọn giải pháp MobiCRM mà không phải giải pháp khác

Để tìm kiếm một giải pháp CRM phù hợp với điều kiện kinh doanh tại Việt Nam cũng như đáp ứng nguồn ngân sách của doanh nghiệp,chúng tôi đề xuất giải pháp Mobile CRM của MobiFone, không chỉ bởi uy tín doanh nghiệp mà còn vì các tiện ích, hỗ trợ đi kèm khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam này. So với các nhà cung cấp hiện nay tại Việt Nam, MobiCRM được thiết kế với tiện ích vô cùng hữu ích là Marketing Automation. Chức năng này giúp tự động hóa tiếp thị, xây dựng các chiến dịch, tự động chuyển đổi các yêu cầu và khiếu nại tới nhân viên phù hợp nhất qua email, điện thoại, hoặc các kênh truyền thông xã hội hoặc truyền thông xã hội, sắp xếp tự động và đo lường các hoạt động marketing, cũng như quy trình làm việc. Từ đó, các công ty sẽ tăng hiệu quả hoạt động và tăng doanh thu nhanh hơn. Để tham khảo thêm thông tin, vui lòng truy cập website www.mobicrm.mobifone.vn hoặc có thể góp ý qua địa chỉ contact-itc@mobifone.vn.

Dữ liệu trên MobiCRM có được lưu trữ tự động hay không

Có. MobiCRM là giải pháp dựa trên nền tảng điện toán đám mây cho phép tất cả dữ liệu công ty của bạn được lưu trữ và truy cập thông qua Internet, cho phép sử dụng một máy chủ hoặc máy chủ phân tán.Thông tin và dữ liệu có thể truy cập 24/7/365, cho phép nhân viên làm việc mà không bị ràng buộc và gắn chặt với máy chủ văn phòng, máy tính để bàn, đồng bộ hóa với mọi thiết bị điện thoại di động và Tablet. CRM dựa trên đám mây cung cấp cho bạn khả năng nhận được thông tin nhanh hơn, nhanh hơn, chính xác hơn và thường xuyên hơn về vị trí của khách hàng trong vòng đời mua hàng. Do đó, vai trò của CRM dựa trên đám mây nên được xem xét nghiêm túc như là một cuộc cách mạng trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào thực tiễn

Ưu điểm nổi trội của MobiCRM là gì ?

Ưu điểm lớn nhất đó là khả năng có thể tùy chỉnh của ứng dung. Doanh nghiệp có thể thêm, bớt, thay đổi các trường giá trị trong ứng dung sao cho phù hợp với đặc tính kinh doanh cũng như văn hóa doanh nghiệp. Thông thường các chi phí của CRM, thường dựa trên số lượng người dùng và yêu cầu lưu trữ cũng tăng lên và xuống khi bạn yêu cầu thay đổi. Trong hầu hết các trường hợp, việc mở rộng quy mô đơn giản chỉ là liên hệ với MobiFone và đưa ra yêu cầu thay đổi đối với việc triển khai của bạn

MobiCRM có yêu cầu cơ sở hạ tầng công nghệ cao hay không ?

Không. 

Được thiết kế với đầy đủ các tính năng hiện đại nhất, giải pháp quản lý khách hàng MobiCRM cho phép  nhân viên có thể truy cập hoàn toàn qua Internet, không yêu cầu cơ sở hạ tầng để thiết lập, sử dụng  hoặc quản lý. Bạn chỉ cần đăng nhập và làm việc. Hệ thống MobiCRM của MobiFone cung cấp cho doanh nghiệp cách nhanh nhất và hoàn thiện nhất để đưa khách hàng của bạn trở thành trung tâm của mọi thứ bạn làm. Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập Website: www.mobicrm.mobifone.vn